ตีเส้นจราจร รับตีเส้น ตีเส้นที่จอดรถ ตีเส้นถนน

ตีเส้นจราจร ตีเส้นที่จอดรถ ตีเส้นถนน สิ่งที่ควรรู้ ก่อนลงมือดำเนินงานตีเส้นบนถนนหรือพื้นที่ต่าง ๆ อีกอย่างที่สำคัญ ก็คือ เรื่องของ “สี” สีคือเครื่องมือหลัก ๆ ที่ทางช่างรับเหมาต้องใช้ เพื่อตีเส้นบนถนน สำหรับงานเฉพาะทางโดยเฉพาะ ที่ถือเป็นงานก่อสร้างประเภทหนึ่ง เรื่องการเลือกใช้สี จึงมีตัวเลือกให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย โดยต้องคำนึงถึงปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ที่จะส่งผลตามมา เนื่องจากการทาสีบนพื้นเช่น ถนนคอนกรีต หรือ ถนนยางมะตอย ไม่ใช่พื้นผิวที่สามารถทาสีอะไรลงไปก็ได้ จึงต้องใช้สีที่ถูกผลิตขึ้นเพื่องานเฉพาะทาง ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการ ตีเส้นจราจร ตีเส้นที่จอดรถ โดยเฉพาะ ให้

ตีเส้นที่จอดรถ

ตีเส้นที่จอดรถ

สามารถเกาะติดกับพื้นถนนได้ในระยะเวลานาน ไม่หลุดลอกออกได้ และสามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อม การเสียดสี และสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี ประเภทของสีสำหรับตีเส้นบนถนน ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ก็ได้แก่เช่น สีเทอร์โมพลาสติก (Thermo-Plastic) ที่มีจุดเด่นที่ สามารถจับตัวขึ้นเป็นรูปทรงแข็งได้ตามที่ต้องการ สามารถขึ้นรูปให้หนาขึ้นกว่าเป็นแค่การทาสีแบน ๆ ได้สีผสมยาง มีคุณสมบัติที่พื้นผิวที่แวววาวหลังจากสีแห้ง ทำให้สามารถสะท้อนแสงแดด ให้มองเห็นจากระยะไกลได้อย่างชัดเจนหรือ สีเรซินอีพ็อกซี ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้มีความแข็งแรง ทนทานต่อแรงกดทับ

ตีเส้นจราจร

ตีเส้นจราจร

หรือแรงกระแทก ได้มากกว่าสีอื่น ๆ และไม่ได้บุบสลายง่าย ๆ ไปตามกาลเวลา ในการ ตีเส้นจราจร ตีเส้นที่จอดรถ นั้น การเลือกใช้สีแต่ประเภท ต้องคำนึงถึงทั้ง สภาพของพื้นผิวถนนว่า มีเศษฝุ่นเศษหินมากแค่ไหน (เพราะถ้ามากเกินไป ก็จะส่งผลกับการเกาะติดของสี) รวมถึงสภาพอากาศ ว่าดำเนินงานอยู่ในช่วงฤดูกาลไหน เพราะสภาพอากาศก็มีผลต่อการแห้ง การเกาะ และความแข็งแรง ของสีหลังจากตีเส้นไปแล้วเช่นกัน ผู้รับเหมาที่เชี่ยวชาญ ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่จะตามมาโดยละเอียด

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร